Gia tăng nạn trộm cà phê ở Tây Nguyên

Gần đây, nạn trộm cắp cà phê ở Lâm Đồng đã trở nên nhức nhối. Cứ vào thời điểm thu hoạch cà phê, bà con nông dân lại sốt ruột vì nạn trộm cắp.

Hàng chục nghìn người từ các tỉnh đồng bằng đang kéo về Tây Nguyên hái cà phê thuê, tuy nhiên, một số người lợi dụng ra tay trộm cắp cà phê.

Chỉ tính riêng tại tỉnh Lâm Đồng, việc trộm cắp cà phê diễn biến rất phức tạp. Hành vi trộm cắp, cắt cành cà phê và chống trả khi bị phát hiện của các đối tượng gây thiệt hại cho nông dân cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Để ngăn chặn kịp thời các vụ trộm cắp cà phê trên địa bàn, cùng với các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, rất cần có sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp, nhất là ở cơ sở. Bên cạnh đó cần nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản, phát động sâu rộng phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, những chủ vườn cà phê khi thuê mướn nhân công phải cẩn trọng trong việc chọn người để loại trừ những đối tượng xấu và chấp hành tốt việc đăng ký tạm trú cho người làm thuê với chính quyền địa phương.

Nguồn: vtv.vn