Yêu lắm hạt cà phê

Có về Buôn Mê Thuột mới biết cuộc sống của người nông dân trồng cà phê ở đây như thế nào. Cây cà phê không hoàn toàn là tất cả, nhưng là một phần thiết yếu trong cuộc sống mỗi người dân nơi đây.

Điểm chung của những nông dân trồng cà phê là phần lớn họ đều là những di dân vì loạn lạc, chiến tranh, thời cuộc….của mấy chục năm trước, để rồi thấm đẫm những giọt mồ hôi để gửi gắm cả tình yêu thương vào công việc, nguồn sống và chọn lựa duy nhất cho những cành cà phê trĩu quả ở vùng đất này.

Yêu lắm hạt cà phê

Yêu lắm hạt cà phê

Yêu lắm hạt cà phê

Yêu lắm hạt cà phê

Yêu lắm hạt cà phê

Yêu lắm hạt cà phê

Yêu lắm hạt cà phê

Chú này tên Hữu có 13 người con, ngày ngày ra vườn chăm sóc từng cây cà phê với sự hướng dẫn của các chuyên gia từ Nescafe trong chiến dịch Nescafe plan. Dưới cành và mùi của chăm chỉ yêu thương, của mặn mòi và của tình phụ tử, chú cười bẽn lẽn: ‘Mình chỉ chăm chỉ thôi, cà phê chín, đạt sản phẩm ngon, còn pha ngon hay không thì tùy chuyên gia tính, không xài thuốc nhiều, hại chính mình. Dạo nì được học, chú biết tính, không phí nước nữa.

Mùa này những cây cà phê lười biếng nhứt cũng đã trổ những bông hoa cuối cùng… Tây nguyên có nắng, có gió và có cả cái tình yêu ‘đó đó’ dành cho cà phê lớn lên, vun đắp từng ngày và hứa hẹn sẽ bền lâu đến mai sau, đến khi nào Tây Nguyên nói chung và Ban Mê nói riêng thôi không còn là thủ phủ cà phê nữa. Mà điều ấy, thì có vẻ khó xảy ra lắm, phải không?

Nguồn: sưu tầm trên Internet