Uống cà phê ấm trước khi ngủ có thể giúp cải thiện trí nhớ

Các nhà khoa học người Nhật Bản cho biết rằng, nếu bạn có một giấc ngủ ngắn buổi trưa sau khi uống một tách cà phê, bạn sẽ cảm thấy tinh thần khoan khoái và cực kỳ tỉnh táo khi ngủ dậy.

cafe-sach-nguyen-chat

Nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện ra rằng, giấc ngủ trưa giúp cơ thể có thời gian loại bỏ adenosine. Caffein là một chất ức chế adenosine và khi kết hợp với ngủ trưa, tác dụng của nó càng tăng gấp bội. Thực tế là caffein sau khi vào cơ thể người thì phải 20 phút sau nó mới tác động tới hệ thần kinh, vì vậy nếu bạn tranh thủ có một giấc ngủ ngắn trước khi chất caffein tác động lên hệ thần kinh thì cơ thể sẽ thực sự được nghỉ ngơi.

Một tách cà phê ấm trước khi ngủ có thể giúp cải thiện trí nhớ. Sau khi uống cà phê, caffein được hấp thụ bởi ruột non và sau đó vào máu và được vận chuyển đến não. Khi bạn tỉnh dậy cũng là lúc chất caffein phát huy tác dụng. Bởi vậy, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về trí nhớ của mình.

Các nhà khoa học ở Anh cũng đã tiến hành nhiều thử nghiệm để chứng minh tác dụng của cà phê trong việc kết hợp với giấc ngủ trưa để giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Nguồn: suckhoedoisong.vn