Tác dụng của cà phê đến tuổi thọ

Một tách cà phê (cafe) buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo để hoàn thành tốt công việc trong một ngày. Cà phê có nhiều lợi ích và công dụng cực tốt cho sức khoẻ như giảm cân, làm đẹp và hỗ trợ bệnh nhân tim mạch.

>> Mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cafe

Song-tho-hon-khi-uong-cafe-1231
Nghiên cứu mới đây cho thấy tác dụng sống thọ của cà phê

Việc thu thập 21 nghiên cứu gần đây, dựa trên 997.411 người tham gia và 121.911 trường hợp tử vong cho thấy người uống từ 3-4 cốc cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong.

Kết quả cho thấy uống bốn cốc cà phê mỗi ngày sẽ có tác dụng làm giảm 16% nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào so với việc không uống cà phê. Uống ba cốc mỗi ngày giảm 21% nguy cơ tử vong vì vấn đề tim mạch so với không dùng loại thức uống này. Nghiên cứu cũng cho thấy không có liên kết đến nguy cơ tử vong do ung thư đã được ghi nhận.

>> Tác dụng của cà phê với sức khỏe

Ngoài ra, một nghiên cứu trước đó ở Na Uy đã kết luận ba ly cà phê mỗi ngày còn có công dụng giảm tỷ lệ tử vong do xơ gan. Cà phê cũng có lợi ích phòng ngừa bệnh ung thư gan khi làm giảm nguy cơ ung thư gan lên đến 40%.

Hơn nữa, thức uống loại này liên quan với nguy cơ giảm mạnh của bệnh tiểu đường loại tuýt 2. Trong nghiên cứu khoa học gần đây đã tìm thấy cà phê nhiều lần liên kết với một nguy cơ của bệnh tiểu đường. Uống một cốc cà phê mỗi ngày có tác dụng giảm 7% nguy cơ bệnh tiểu đường.

Mặc dù cà phê có thể gây các tác dụng phụ không tốt đối với một số người, nghiên cứu gần đây nhất phát hiện, cà phê nhìn chung vô hại. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, tỉ lệ tử vong vì bệnh tim, các bệnh hô hấp, đột quỵ và đái tháo đường cũng như bất kỳ nguyên nhân nào khác đối với những người uống nhiều cà phê giảm xuống đáng kể.

Nguồn: songkhoetoday.com

>> Uống cà phê ấm trước khi ngủ có thể giúp cải thiện trí nhớ

>> Những lợi ích tuyệt vời của cà phê có thể bạn chưa biết