Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2017

Sau một tuần diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 đã khép lại.

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên với sáu nội dung chính, thu hút gần 600 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước tham gia, mang lại nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao về văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Lễ hội đã thu hút khoảng 25.000 lượt khách, trong đó có 3.000 khách quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dự Lễ khai mạc Lễ hội và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4.
Đã có 25 dự án ở các tỉnh Tây Nguyên được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ với tổng số vốn gần 90 nghìn tỷ đồng. Các ngân hàng cam kết cấp gần 30.000 tỷ đồng cho hàng chục dự án.
Với phương châm “xã hội hóa, hạn chế tối đa sử dụng ngân sách”, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ sắc màu.
Lễ hội đường phố được tổ chức tại Ngã 6, nơi có Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột, đúng vào dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng (10/3). Cùng với các đoàn nghệ thuật trong nước, nghệ nhân các dân tộc Tây Nguyên, còn có các đoàn nghệ sĩ quốc tế.
Đây thực sự là ngày hội của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên
Voi là nhân vật không thể thiếu trong các dịp lễ hội lớn ở Đắk Lắk. Tại Lễ hội cà phê năm nay, voi tham gia diễn hành đường phố và tham gia các cuộc đua trên cạn và dưới nước.
Những vũ điệu rực rỡ sắc màu.
Buôn Ma Thuột đã sống trong những ngày sôi động của âm nhạc.
Những cô gái đẹp bên sắc hoa cà phê tinh khiết.
Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút 734 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà-phê trong và ngoài nước tham gia.
Thưởng thức cà phê miễn phí, đó là món quà được Ban tổ chức gửi tặng du khách chút hương vị của xứ sở cà phê Buôn Ma Thuột./.

Nguồn: vov.vn